Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Chống ê buốt răng tại Vinh

Răng ê buốt là cách gọi thông thường của hiện tượng quá cảm ngà hoặc triệu chứng ê buốt chân răng. Nếu khi ăn uống những đồ nóng, lạnh, ngọt, chua hoặc khi hít thở trong điều kiện không khí lạnh khiến cho bạn có cảm giác ê buốt hoặc đau răng thì điều đó nghĩa là bạn đã có triệu chứng răng nhạy cảm.

Răng bị ê buốt là bệnh lý răng miệng phổ biến trong nha khoa, thường gặp ở nhiều người trưởng thành. Trong hầu hết các trường hợp răng nhạy cảm bởi vì lớp men răng ở bên ngoài hoặc lớp cementum ở dưới gốc răng bị mòn đi bộc lộ lớp ngà. Khi đó lớp ngà răng gồm các ống have ở đó có chứa các dây thần kinh sẽ dẫn truyền cảm giác nóng lạnh, ê buốt cho răng của mình.


Để khắc phục tình trạng bị ê buốt chân răng hiệu quả nhất, bạn cần dựa vào nguyên nhân cụ thể. Do vậy khi có hiện tượng ê buốt chân răng bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa, chỉ bằng các biện pháp chuyên khoa, các bác sĩ mới có thể xác định tình trạng bệnh ê buốt răng của bạn ở mức độ nào, nguyên nhân do đâu và phác đồ hướng điều trị tốt nhất.






Thông thường, sẽ có hai phương pháp điều trị ê buốt chân răng mà bác sĩ thường chỉ định là trám răng hoặc bọc răng sứ.

Trám răng

Với kỹ thuật này, bác sĩ dùng vật liệu nhân tạo để trám bít vào vùng răng điều trị sau bệnh lý như sâu răng hoặc răng khiếm khuyết như mòn men, răng sứt mẻ, răng bị khuyết cổ…
Lựa chọn trám răng chữa ê buốt chân răng này tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn, tuy nhiên chỉ áp dụng khi tình trạng của bạn ở mức độ nhẹ, chưa nghiêm trọng.

Bọc răng sứ

Bác sĩ mài đi men răng và một phần ngà răng của bạn, sau đó chế tạo mão răng sứ chụp lên trên. Việc này không những khắc phục được ê buốt chân răng mà còn giúp chiếc răng thẩm mỹ hơn, độ bền lâu dài. Với trường hợp răng sâu vỡ lớn, răng sứt mẻ nhiều, mòn men nặng… không thể trám được thì bọc răng sứ sẽ là cách thích hợp.

Ngoài ra, Để điều trị răng ê buốt, nha sĩ có thể đưa ra lời khuyên sử dụng loại kem đánh răng có độ mài mòn thấp được đặc chế cho răng nhạy cảm - đó là kem đánh răng giảm ê buốt. Loại kem đánh răng này làm cho răng giảm ê buốt nếu bạn chải răng hai lần một ngày. 

Bên cạnh đó, kem loại này cũng có chứa fluor giúp bảo vệ răng và chống lại sâu răng. Ngoài ra, cũng có những hướng điều trị răng ê buốt khác mà nha sĩ hoặc chuyên viên răng miệng có thể thực hiện ngay tại phòng nha. Những hướng điều trị này bao gồm thoa fluor và keo dán lên răng, trám răng nếu bề mặt răng bị hư hại nhiều, và cũng có thể dùng tia lazer đặc trị.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHA KHOA RĂNG XINH - CHỐNG Ê BUỐT RĂNG UY TÍN

Địa chỉ: Cơ sở 1 : Số 76D - Hà Huy Tập - Tp Vinh - Nghệ An

Cơ sở 2 : Số 65 Mai Hắc Đế - Tp Vinh - Nghệ An

Điện thoại : 0982.353.536 - 02386.27.2222

Email : thammyrangxinh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét