Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Nhà hàng gà tươi sạch - thực phẩm sạch " từ trang trại đến bàn ăn "

Hội nghị khoa học quốc tế về phòng chống ung thư diễn ra tại Việt Nam vào năm 2013 cho thấy, Việt Nam là một trong những nước có số lượng người mắc bệnh ung thư nhiều nhất thế giới. Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân là thực phẩm hàng ngày không đảm bảo an toàn.Chính vì vậy mà nhà hàng gà tươi sạch thực phẩm sạch “từ trang trại đến bàn ăn ” đã ra đời để đáp ứng mô hình mà hầu hết người tiêu dùng đang quan tâm.

Liên tiếp trong thời gian qua, các lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại thịt “bẩn”, ôi thiu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu… được tuồn vào các thành phố lớn để tiêu thụ, khiến người dân canh cánh nỗi lo nhiễm bệnh ngay trên bàn ăn của gia đình.
Báo cáo trước Quốc hội hồi đầu tháng 6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thừa nhận, nông sản để lưu thông trên thị trường, đặc biệt vào các thành phố, khu công nghiệp trong một số trường hợp có ô nhiễm. Về kết quả thực hiện siết chặt giám sát, Bộ trưởng cho hay, trong năm vừa qua đối với thịt phát hiện được 6,8% có nhiễm chất kháng sinh vượt mức cho phép, đối với thủy sản là 1,24%, đối với rau là 5,4%.
Trước thực trạng đó, Nhà nước và các cơ quan chức năng đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như tạo ra hành lang pháp lý để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề kiểm tra, kiểm soát vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn cả về con người lẫn phương tiện giám định đồng bộ thực phẩm.
Để tự bảo vệ mình trước vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều người tiêu dùng tìm tới các nguồn cung cấp thực phẩm sạch. Trong đó, các mô hình “sạch từ trang trại tới bàn ăn” được nhiều người tiêu dùng ủng hộ.
Trong số các đơn vị áp dụng thành công mô hình “sạch từ trang trại đến bàn ăn” có thể kể tới nhà hàng gà tươi sạch 424. Nhà hàng này đã xây dựng chuỗi khép kín, từ khâu thức ăn, con giống, chăm sóc cho đến chế biến thực phẩm chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn đến tay người tiêu dùng..
Với cách quy hoạch vùng nguyên liệu, chủ động về nguồn gà và chất lượng thực phẩm như vậy, nhà hàng gà sạch 424 đã kiểm soát được nguồn thực phẩm sạch và an toàn tạo được uy tín và lòng tin của người tiêu dùng.
Trang trại gà liên kết của nhà hàng có diện tích khoảng 2 ha, quy mô sản xuất có thể đạt 15.000 con/năm. Tại đây chọn nuôi các giống gà ri thuần Việt, tuy nhỏ nhưng thịt ngon, giòn, dai (sau 4 – 5 tháng nuôi đạt cân nặng trung bình chỉ khoảng 1,2 – 1,3 kg/con).
Về thức ăn của gà, trong 3 tháng đầu là cám tổng hợp đạt chuẩn chất lượng an toàn; 2 tháng còn lại, gà ăn thức ăn hữu cơ tự nhiên do trang trại tự phối trộn. Việc sử dụng thuốc cũng được trang trại rất chú ý, bên cạnh việc tiêm vacxin đầy đủ, trang trại ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên nhằm tăng sức đề kháng như hỗn hợp gừng, tỏi nghệ; 1 số loại thuốc nam…
Từ những con gà sạch mang từ trang trại về, với tài năng của các đầu bếp tại nhà hàng đã cho ra những món ăn ngon như gà chiên mắm,nộm gà,gà chiên bơ…, sau đó phải kể đến là gà quay xôi chiên, lẩu nấm gà, gà rang muối…
Nhà hàng gà sạch 424 đã hoạt động được một thời gian dài cho nên đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng bởi những giá trị, lợi ích sức khỏe mà mô hình sạch từ trang trại tới bàn ăn mang lại cho người tiêu dùng. Mô hình này bước đầu đã tạo được niềm tin đồng thời tạo ra xu hướng lựa chọn nhà hàng đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng Việt.
Theo đánh giá của một chuyên gia trong ngành, sạch “từ trang trại tới bàn ăn” là mô hình đang rất được người tiêu dùng ủng hộ hiện nay. Trong đó các quy hoạch tổng thể về an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu dùng được triển khai trong những cơ sở có hệ thống quản lý đủ mạnh, có hiệu lực, có tác động rõ rệt và toàn diện tới việc cải thiện tình trạng an toàn thực phẩm ở nước ta.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
NHÀ HÀNG GÀ TƯƠI SẠCH 424
Địa chỉ : 113 Đốc Thiết, P. Hưng Bình, Tp Vinh, Nghệ An
 SĐT: 0383 589 424 – 0913 182 499

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét