Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Dừng chân thưởng thức cơm gà tại Vinh

Vinh níu chân du khách không chỉ những bãi biển trải dài cát trắng mà còn bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Nếu như Quảng Nam có món cơm gà xứ Quảng thì du khách cũng đừng quên dừng chân thưởng thức cơm gà tại Vinh cũng ngon và lạ miệng không kém.Nhà hàng gà tươi sạch 424 là một trong những nhà hàng có cơm gà ngon luôn sẵn sàng phục vụ mọi du khách gần xa.


Bên cạnh những món hải sản tươi sống thì cơm gà tại Vinh nổi lên như một món ăn bình dân mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức. Tuy rằng bình dân nhưng độ ngon của món ăn có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Đừng vội so sánh cơm gà tại Vinh với cơm gà xứ Quảng, vì cách làm đã khác, đương nhiên phần hương vị và bài trí cũng khác nhau.Mỗi món ăn có một nét đặc trưng riêng nên khi dừng chân đến với thành Vinh du khách ngại gì không thử một lần thưởng thức món cơm gà nơi đây.
Đến Vinh, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con phố dài chỉ chuyên bán loại cơm gà này, cho nên có thể nói, món ăn này không khó kiếm. Tuy nhiên để làm ra một đĩa cơm gà nhìn bắt mắt và hương vị thật sự ngon thì đòi hỏi người nấu phải có kinh nghiệm chế biến.
Đầu tiên phải kể đến khâu luộc gà, gà thì ăn mãi rồi, mà luộc làm sao cho gà không bị nát da, không bị dai sống mới là khó. Gà luộc chín tới, thớ thịt còn dai nhưng vẫn phải mềm và giữ được vị nước gà ngọt bên trong mới là chuẩn. Mà nhớ, gà phải chọn loại gà ta, chuyên ăn rông, chạy bộ thì thịt mới ngon, chứ bở như thịt gà công nghiệp thì hàng nào mà chả bán được. Chính bí quyết tỉ mẩn từ khâu chọn gà đến khâu luộc gà giúp những quán ăn nổi tiếng lâu đời ở Vinh được nhiều người biết tới.
Về phần cơm, không có gì quá khó. Chỉ là trước khi nấu, rang sơ hạt gạo với dầu và tỏi băm nhuyễn, cho hương thơm nhuốm vào hạt gạo. Rồi cũng gạo đó, nấu cùng nước luộc gà vàng ươm, thêm chút mỡ gà để cho cơm có màu vàng đẹp mắt nhất. Màu vàng do cơm nấu với nước luộc và màu vàng do nghệ khác nhau hẳn nhé, chỉ cần bạn tinh ý là dễ nhận ra ngay. Hơn nữa, cơm nấu chuẩn thì hạt cơm sẽ tơi, thoảng mùi nước luộc gà nhưng đồng thời cũng mềm và chắc. Bọc xung quanh hạt cơm có chút bóng bẩy hơi mỡ, làm hạt cơm thêm săn bội phần.
Thịt gà để nguội rồi, giờ thì xe phay miếng nhỏ cho khách dễ ăn, đặt lên trên đĩa cơm vàng óng, thêm chút rau củ bào sợi. Lại khéo rắc thêm hành khô tự làm bên cạnh nữa. Một đĩa cơm gà ngon cứ thế mà đầy dần lên, ngẫm, ăn xong chắc no ná thở mất.
Gà ngon không thể bỏ qua nước chấm mắm ớt chua ngọt và cũng đương nhiên không thể thiếu chén canh nước gà để dùng cho đỡ khát. Kể ra thì nước gà được dụng đất nhiều thật, không chỉ nấu cơm mà còn được dùng để làm súp, thái ít hành hoa, thêm vài cọng mùi, đập quả trứng cút vào bên trong. Trứng gặp nước sôi, bung tỏa ra bao nhiêu là gợn trắng, lập lờ, bồng bềnh tựa như canh mây vậy. Chén nước dùng này hữu ích lắm nhé, ăn cơm mà không có nước dùng thì dễ khô miệng lắm, mà lại còn nhanh chán.
Cách nấu cơm gà không hề khó, thậm chí ngay tại nhà bạn cũng có thể làm được. Tuy nhiên, cái quan trọng là công thức bí truyền, nghe thì dễ nhưng mỗi khâu nấu đều có những bí mật mà người ngoài chẳng thể biết được. Muốn ăn cơm gà ngon tại Vinh, không gì bằng vào tận nơi thưởng thức.Hãy một lần dừng chân lại thành Vinh và thưởng thức món cơm gà ngon khó cưỡng này nhé.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
NHÀ HÀNG GÀ TƯƠI SẠCH 424
 Địa chỉ :113 Đốc Thiết, P. Hưng Bình, Tp Vinh, Nghệ An
SĐT:  0383 589 424 – 0913 182 499

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét