Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Lọc gió xe Thaco tại Hà Tĩnh

Lọc gió xe Thaco tại Hà Tĩnh ✓ HOTLINE: 0963 41 6789

Lọc gió xe Thaco tại Hà Tĩnh ✓ Uy tín chất lượng ✓ Giá cạnh tranh

Ô tô nói chung và Thaco nói riêng đều là loại phương tiện giao thông sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng và mài mòn. Như vậy, để đảm bảo an toàn và liên tục trong suốt chặng đường. Cần phải kiểm tra định kỳ hệ thống lọc gió để đảm bảo chất lượng và tính ổn định trong hoạt động của xe ô tô. Đồng thời, những bộ phận này thường bị bỏ qua khi sửa chữa, bảo dưỡng. Đặc biệt là trong mùa hè nóng bức.



Lọc gió xe Thaco tại Hà Tĩnh
Lọc gió xe Thaco tại Hà Tĩnh

 

Các bước kiểm tra lọc gió

Bước 1: Đầu tiên nên chọn vị trí thật an toàn để đỗ trước khi thực hiện bất kỳ công việc bảo dưỡng thay thế nào. Bạn có thể chọn trước nhà, gara hay khoảng đất trống an toàn nào đó

Bước 2: Bật nắp capo lên, nếu xe bạn vừa di chuyển thì nên để một thời gian để nhiệt từ động cơ tỏa ra hết.

Bước 3: Bước này rất quan trọng. Xác định chính xác vị trí hộp chứa lọc gió. Thường được thiết kế dễ thấy nằm vị trí thuận lợi tiện cho việc bảo dưỡng.

Bước 4: Hộp chứa thường được cố định bằng chốt gài có thể mở bằng tay. Trường hợp cố định bằng đai ốc hay vít cấy thì chọn công cụ phù hợp để mở. Trước khi lấy lọc gió ra khỏi hộc nên ghi nhớ chiều để khi lắp lại cho chính xác. Đỡ mất thời gian.

Bước 5: Lấy lọc gió ra khỏi hốc chứa. Lưu ý, hộp chứa thường được cố định bằng chốt gài có thể mở bằng tay. Trường hợp cố định bằng đai ốc nhỏ thì chọn công cụ phù hợp.

Lọc gió động cơ thường hình vuông hoặc chữ nhật. Được làm bằng vải cotton, giấy hay nỉ xếp chồng lên nhau bên ngoài là khung nhựa và có một găng cao su bao bên ngoài.

Bước 6: Sau khi lấy lọc gió ra khỏi hộp chứa. Ta tiến hành làm vệ sinh lọc gió bằng cách gõ nhẹ xuống sàn cho những hạt bụi, cát kích thước lớn rơi ra. Tiếp theo, dùng máy xịt không khí (hoặc máy hút bụi). Đưa vào các lớp bên trong lọc gió làm bong các lớp bụi bẩn bám vào qua đó làm sạch lọc gió.

Lưu ý, tuyệt đối không nhúng vào nước sẽ làm hỏng lọc gió. Trường hợp nếu lọc gió quá bẩn không thể làm sạch hoặc bị rách thì nên thay lọc gió mới.

Bước 7: Sau khi hoàn thành các bước trên ta tiến hành lắp lại lọc gió theo quy trình ngược lại. Lưu ý, để đúng vị trí ghi nhớ ban đầu. Tránh trường hợp để ngược chiều, sẽ không đậy nắp được. Để lọc vào đúng vị trí, sau đó dùng tay ấn nhẹ 4 góc giúp giăng lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa.

Bước 8: Sau khi lắp lọc gió đúng vị trí, ta tiến hành đậy nắp hộp lọc gió. Cố định lại bằng chốt gài, bằng đai ốc hay vít cấy ở bước 5.

Bước 9: Kiểm tra lần cuối bằng cách khởi động máy đệm ga lớn. Dùng tay để kiểm tra cổ góp gió. Xem có không khí hút vào hay không, phòng trường hợp bị nghẹt.

Thông thường, theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì lọc gió ô tô sau mỗi 5000km thì cần được vệ sinh. Sau mỗi 20000km thì cần phải thay thế. Song, trong thực tế thời điểm để thay thế có thể phụ thuộc vào từng tình trạng của lọc khi kiểm tra. Ngoài ra, đối với thời nắng nóng và giao thông có nhiều khói bụi. Chúng ta nên thay lọc gió ô tô sớm hơn trong thời gian trên. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại lọc khác nhau. Tuy rẻ nhưng kém chất lượng. Giá rẻ song thời gian sử dụng ngắn và khả năng lọc kém.

Lọc gió Filte với chất lượng và giá cả phải chăng. Giúp bạn hoàn toàn yên tâm về những điều trên.



Lọc gió filter  chính hãng uy tín chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi :0963 41 6789

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét